ช๊อก! เคท สเปด ดีไซเนอร์ชื่อดัง "Kate Spade" ผูกคอตาย คนแห่ไว้อาลัยเพียบ

ช๊อก! เคท สเปด ดีไซเนอร์ชื่อดัง "Kate Spade" ผูกคอตาย คนแห่ไว้อาลัยเพียบ


ข่าววงการดีไซเนอร์สุดช๊อกเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐฯพบว่า "เคด สเปด" ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ "Kate Spade" ชื่อดังเสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก พบว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่งเธอมีอายุได้ 55 ปี



ทางด้านนิวยอร์กไทม์และฟอร์บส์รายงานว่า เคท สเปด หรือ เคท วาเลนไทน์ ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์กระเป๋าและแฟชั่น "Kate Spade" ได้เสียชีวิตลงในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ในแมนฮัตตัน นิวยอร์ก เมื่อเวลาประมาณ 10.20 PM ของวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

โดยผู้พบศพเป็นแม่บ้าน ก่อนหน้านั้นพบว่าหล่อนหมดสติอยู่ภายในห้องนอนจึงได้รีบโทรแจ้งตำรวจ ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว โดยคาดการณ์กันว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะศพที่ถูกพบนั้นมีสภาพแผลฝกช้ำบริเวณลำคอซึ่งเกิดจากการผูกผ้าพันคอโยงกับลูกบิดประตู อีกทั้งยังพบจดหมายลาตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ไปมากกว่านี้

เคท สเปด มีชื่อเดิมว่า แคทเธอรีน บรอสนาแฮน เกิดที่แคนซัสซิตี้ แรกเริ่มเป็นบรรณาธิการฝ่ายเครื่องประดับให้นิตยสารมาดมัวแซล และร่วมก่อตั้งแบนรด์กระเป่า Kate Spade กับแอนดี้ สเปด สามีของเธอ และอลิซ แอรอน เพื่อนคนสนิท เมื่อปี 2536 ซึ่งทั้งคู่ได้นำชื่อของเคท และนามสกุลของแอนดี้มารวมกันเป็นชื่อแบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยในภายหลังก็ได้มีการผลิตไลน์สินค้าอื่นๆ ออกมาอย่างรองเท้า เครื่องประดับ และสินค้าแฟนชั่นอีกมากมาย

สินค้าของทั้งคู่นั้นเป็นที่รู้จักอย่างมากในเรื่องของความโดดเด่นที่ดูเรียบง่าย สะท้อนความเป็นอเมริกัน จนกระทั่งในปี 2560 ทั้งคู่จึงได้พักบทบาทลงเพื่อจะทุ่มเทให้กับลูกสาวมากขึ้นในปี 2550  จนเมื่อปี 2559 ทั้งคู่ได้ทำการตัดสินใจขายแบรนด์เคท สเปด แล้วก่อตั้งแบรนด์ใหม่ชื่อว่า "Frances Valentine" ซึ่งเป็นการนำนามสกุลวาเลนไทน์มาใช้กับแบรนด์ใหม่ เพื่อแยกความชัดเจนของทั้งสองแบรนด์

หลังจากที่ข่าวการตายนี้แพร่ออกไปสู่สาธารณะ เหล่าคนดังหรือบุคคลมีชื่อเสียงมากมายต่างกันออกมาโพสต์ข้อความไว้อาลัยแสดงความเสียใจมากมาย อย่างเช่น อิวังก้า ทรัมป์ ลูกสาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ , เชลซี คลินตัน ลูกสาวของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน , จอช โกรแบน นักดนตรีชื่อดังเป็นต้นฯ

ความคิดเห็น