ศุกร์ 13 ความเชื่อที่ต่างกันไปทั้งดีและร้าย

ศุกร์ 13 ความเชื่อที่ต่างกันไปทั้งดีและร้าย


ความเชื่อที่เกิดขึ้นมากมายกับ "ศุกร์ 13" บ้างก็บอกมันคืออาถรรพ์บ้างก็บอกลางดีจะมีโชคลาภ ซึ่งต่างที่ต่างถิ่นก็ต่างกันไป เรามาดูความเชื่อของวันศุกร์ 13 กันดีกว่าเผื่อเพื่อนๆจะเคยเจอมาบ้าง....

ร่มดำ


มีความเชื่อที่ว่าเราไม่ควรกลางร่มในที่ร่ม เพราะถือว่าเป็นการลบหลู่เทพพระอาทิตย์ทำให้ท่านพิโรธเป็นได้ ซึ่งจะทำให้เกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้นกับผู้ถือร่ม ซึ่งรวมไปถึงร่มสีดำด้วย เพราะสื่อถึงความโศกเศร้าหม่นหมอง และเกี่ยวกับความเป็นความตายนั่นเอง

บันได


ว่ากันว่าเราไม่ควรเดินลอดผ่านบันไดที่ผาดอยู่กับผนัง เพราะว่าลักษณะของบันไดพาดนั้นจะเกิดเป็นรูปสามเหลี่ยมขึ้นมีความหมายเกี่ยวกับพระเจ้าในศาสนาคริสต์ หากใครเดินลอดผ่านแล้วหล่ะก็จะกลายเป็นสาวกของเหล่าปีศาจซาตานไปในทันที

กระจก


มีความเชื่อที่ว่า "หากเราทำกระจกแตกหนึ่งครั้ง จะเจอกับโชคร้ายถึง 7 ปี" เป็นความเชื่อโบราณที่ว่ากระจกนั้นไม่ใช้เพียงแค่การสะท้อนตัวเรา แต่ยังเป็นการกักเก็บดวงวิญญาณเราไว้ด้วย และในอเมริกาใต้มีประเพณีโบราณที่ว่ากันว่าหากมีใครเสียชีวิตและเป็นคนในบ้านจะต้องหาอะไรเพื่อมาปิดกระจกเอาไว้ เป็นการป้องกันไม่ให้ดวงวิญญาณของผู้ตายนั้นเข้าไปติดอยู่ในกระจกนั่นเอง

เคาะไม้


สืบเนื่องจากข้อข้างบนใครที่เผลอทำกระจกแตกให้รีบไปเคาะไม้ เพื่อเป็นการขับไล่ความโชคร้ายออกไปให้หมดสิ้น เชื่อกันว่าต้นไม้เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าดวงวิญญาณหรือภูติที่ดี

เกลือ


มีเรื่องกล่าวที่ว่าจูดาสได้ทำเกลือหกในอาหารค้ำซึ่งเป็นอาหารมื้อสุดท้ายของเขา เป็นสัญลักษณ์แห่งการหักหลัง ทรยศและการโกหก แต่หากใครทำหกแล้วสามารถแก้ไขได้ด้วยการหยิบเกลือที่หกนั้นโยนข้ามผ่านไหล่เราไป โชคร้ายก็จะกลายเป็นดีแทน

กระต่าย


ว่ากันว่าหากพบเห็นกระต่ายกระโดผ่านหน้าไป จะได้รับโชคลาภเพราะว่ากระต่ายเป็นสัญลักษณ์ของความสดใสในฤดูใบไม้ผลิ รวมถึงการมีบุตรด้วย

เกือกม้า


หากเอาเกือกม้าแขวนไว้ที่เหนือประตูบ้านก็จะเกิดความโชคดี แต่ต้องแขวนให้ถูกด้านด้วยนะ โดยจะต้องเอาส่วนโค้งอยู่ด้านล่างและส่วนปลายอยู่ด้านบน หากกลับอีกด้านจะเป็นการดึงเอาความโชคร้ายมาแทน

อีกา


ความเชื่อเรื่องสัตว์หากใครพบเห็นอีกา หรืออยู่ตัวเดียว จะเกิดเรื่องเศร้าขึ้นในบ้านเพราะความเชื่อที่ว่าอีกาเป็นนกที่นำพาหะ หรือความโชคร้ายมาให้เมื่ออยู๋ใกล้หรือพบเจอ

แมวดำ


หากแมวดำเดินตัดหน้าจะเกิดโชคร้าย มีความเชื่อตั้งแต่สมัยโบราณที่ว่าแมวดำคือสัญลักษณ์ของแม่มด แต่อย่างประเทศอังกฤษแมวดำถือว่าเป็นสัตว์นำมาซึ่งโชคที่ดี

หางนกยูง


นกยูงมีรูปร่างที่สวยงาม มีขนที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ลักษณะของขนหางนกยูงมีจุดกลมๆ คล้ายดวงตา มีความเชื่อมันคือดวงตาปีศาจหากใครมีติดบ้านจะนำมาถึงความโชคร้ายได้

ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อแบบไหนหรือมีที่มาอย่างไรก็ลองฟังหูไว้หูเป็นเรื่องเบาๆกันในวันศุกร์ 13 นี้แล้วกันนะคะ

ความคิดเห็น