ลาก่อน! Google Submit Url ไม่มีอีกแล้ว

ลาก่อน! Google Submit Url ไม่มีอีกแล้ว


ใครที่ทำเว็บไซต์แล้วเขียนบทความใหม่ๆ ขึ้นมาในเว็บ ต่างก็อยากให้ Google นั้นเข้ามาเก็บข้อมูลเพื่อไปแสดงผลบนเสริจช์กันอยู่แล้วใช่ไหมครับ โดยหากเป็นเว็บใหม่ก็ต้องใช้เวลานานหน่อย แต่ก็มีวิธีที่ทำให้บอทของ Google มาเก็บข้อมูลได้ไวขึ้นก็คือ Google Submit URL นั่นเอง แต่
Google Submit URL เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งของ Google ซึ่งเครื่องมือนี้เป็นการส่งเว็บไซต์หรือหน้า Landing Page ที่เราต้องการไปจัดทำดัชนี ในสาระบบ Google นั่นเอง

แต่ทว่าล่าสุด การ Submit URL ใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว แต่มันไม่ได้หายไปไหนเลยนะ มันไปอยู่ใน Search Console แทน ซึ่งจะอยู่ในส่วนของ Sitemap แทน



โดยทาง Google เองน่าจะมองถึงการส่ง Submit ในแบบเก่านั้นค่อนข้างจะทำให้บอทของ Google ค่อนข้างที่จะทำงานหนักมากเกินไป และอยากให้คนที่ทำเว็บไซต์จริงๆ เอาใจใส่กับเรื่องของการทำ Sitemap ให้มากขึ้นด้วย

Sitemap คืออะไร?
ไซต์แมพคือการบอกกับทาง Google ว่าเว็บไซต์ของเรามีโครงสร้างเป็นอย่างไรบ้าง ข้อดีของมันคือ Bot Google จะเข้ามาตรวจสอบในเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น และนำไปจัดเก็บใน DATA Sever ได้นั่นเอง

แต่ถึงแม้ว่าจะไม่มี Google Submit URL ให้เราใช้กันอย่างเหมือนเคยแล้วนั้น ก็ไม่ต้อ้งกังวลไปครับ ยังไงเราก็สามารถใช้ Google Search Console ได้เช่นกัน

ติดตามเรื่องราวเทคโนโลยีอัพเดตข้อมูลใหม่ๆ ได้ที่ Damodailynews.blogspot.com

ความคิดเห็น